Các chương có trong sách:
Trong hệ thống Độc Thần Giáo, Kitô Giáo chiếm tỷ lệ tín đồ lớn nhất. Kitô Giáo bao gồm các tôn giáo thờ Jesus vì họ tin rằng Jesus là Chúa Cứu Thế chuộc tội thiên hạ.
- Nguồn Gốc Huyền Thoại KyTô
- ABRAHAM: Ông Tổ Của Các Đạo Thờ Chúa
- Bí Mật Ở Núi Sọ
- Con Bạch Tuộc Của Đức Chúa Trời
- Cái Khố Của JeSus Trên Thập Giá
- Các Tu Sĩ Dòng Tên
- Các Yếu Tố Hình Thành KyTô Giáo
- Cái Nôi Của Đạo Chúa
- Huyền Thoại & Tội Ác
- JeSus Đã Sống Cuộc Đời Như Thế Nào?
- Huyền Thoại Phục Sinh
- Thiên Chúa Allah của Đạo Hồi
- Thiên Chúa Ba Ngôi của Đạo KyTô
- Thiên Chúa của Do Thái Giáo Nguyên Thủy
- Thiên Chúa Jehoval của Do Thái Giáo Mai-Sen
- Truy Tìm "Jesus" Thật
- Tấm vải của Jesus Là Hố Chôn Công Giáo
Tác giả: Dominic
Nguyễn Chấn
(Charlie
Nguyễn)
NGUỒN GỐC HUYỀN THOẠI KITÔ
Trong hệ thống Độc Thần Giáo, Kitô Giáo chiếm tỷ lệ tín đồ lớn nhất. Kitô Giáo bao gồm các tôn giáo thờ Jesus vì họ tin rằng Jesus là Chúa Cứu Thế chuộc tội thiên hạ.
Tất cả các tín đồ tin thờ Jesus theo ý nghĩa này đều được gọi chung
là Ki-tô-hữu (Christians) gồm có:
- Công Giáo La Mã (Roman Catholic)
- Các chi phái Công Giáo độc lập khác (Công Giáo Ai Cập, Công
Giáo Nam Phi, Công Giáo Hy Lạp...)
- Chính Thống Giáo
- Anh Giáo
- Các giáo phái Tin Lành (Cơ Đốc, Quaker Lutheran... và gần 200
giáo phái khác nhau).
Ở nước ta, Công Giáo La Mã đã được truyền tới lần đầu tiên do cố
đạo Tây Ban Nha Ignatius tại làng Ninh Cường (Bùi Chu) tỉnh Nam Định
từ năm 1533. Cho đến nay, trải qua gần 5 thế kỷ, chỉ có Công Giáo La Mã chiếm địa
vị ưu thắng so với các giáo phái khác của đạo Kitô. Do đó, người dân Việt Nam thường
lẫn lộn Công Giáo La Mã với các tôn giáo khác thuộc hệ thống Kitô Giáo. Nhiều
người lầm lẫn gọi Công Giáo La Mã là đạo Gia Tô hoặc đạo Thiên chúa. Thực ra
Công Giáo La Mã chỉ là một giáo phái lớn của Kitô mà thôi. Đối với Tây Phương,
Công Giáo La Mã được coi là dòng chính của Kitô Giáo (the main line of
Christianity). Chính Thống Giáo, Anh Giáo và các giáo phái Tin Lành cũng là Kitô
Giáo và đều thờ Jesus (Chúa Gia Tô) cả. Kitô Giáo cũng không phải là tôn giáo
duy nhất thờ Thiên Chúa vì Do Thái Giáo và Hồi Giáo cũng thờ vị Thiên Chúa của
Kinh Thánh Cựu Ước. Cho nên tất cả các tôn giáo nói trên đều là Thiên Chúa Giáo
(tức Độc Thần Giáo). Chúng ta có thể hình dung Thiên Chúa Giáo như sau đây:
- Công Giáo La Mã (đứng đầu là Giáo Hoàng ở Vatican).
-Các giáo phái Công Giáo độc lập (không tuân phục GH La Mã)
-Anh Giáo
-Chính Thống Giáo
-Các giáo phái Tin lành
Kitô Giáo là tôn giáo lớn nhất thế giới và có ảnh hưởng mật thiết
tới vận mệnh nhân loại. Do đó việc nghiên cứu huyền thoại Kitô là một vấn
đề hết sức quan trọng. Nếu huyền thoại Kitô bị đánh đổ thì toàn bộ hệ thống
Kitô Giáo bị suy sụp chứ không riêng gì Công Giáo La Mã vì Công Giáo La Mã chỉ
là một trong những giáo phái Kitô mà thôi.
Hiện nay, rất nhiều nhà sử học và khoa học gia đều tùy thuộc
theo khả năng chuyên môn của mình và đóng góp phần tích cực làm sáng tỏ thực chất
của huyền thoại Kitô. Riêng trong phần bài viết này, chúng tôi chỉ trình bày về
việc nghiên cứu nguồn gốc huyền thoại Kitô của Hội Nghiên Cứu Thánh Kinh Raph
Woodrow ở Hoa Kỳ mà thôi. (Ralph Woodrow Evangelistic Association - P.O.
Box 124 Riverside, California, CA 92502). Hội này đã cho xuất bản
cuốn sách nghiên cứu về Kinh Thánh hết sức công phu của họ, nhan đề
"Babylon Mystery Religion - ancient and modern", in lần đầu vào năm
1966, tái bản năm 1990 với 350.000 ấn bản. Chương đầu của cuốn sách này, từ
trang 1-6, tường thuật nguồn gốc Huyền thoại Kitô căn cứ trên Kinh Thánh Cựu Ước
của Do Thái và Tân Ước của Kitô Giáo như sau:
Sách Khải Huyền (The Revelation) là cuốn cuối cùng của Bộ Thánh
Kinh Tân Ước đã viết những hàng chữ lớn (in big capital letters) để nói về một
giáo hội đã suy tàn (the fallen church) là Babylon: "BABYLON GREAT, THE
MOTHER OF HARLOTS AND ABOMINATIONS OF THE EARTH - Rev. 17: 1-6). Xin tạm dịch: Babylon vĩ
đại, là bà mẹ đã sinh ra các con điếm và những chuyện kinh khủng của trái đất
này!
Đi ngược lại thời gian trên một ngàn năm trước khi cuốn sách cuối
cùng này của bộ Tân Ước được viết ra, ta sẽ thấy người Do Thái viết về các tổ
phụ xa xưa của họ trong sách Sáng Thế Ký là cuốn sách đầu tiên của Bộ Thánh
Kinh Cựu Ước: "They journeyed from the East, they found the plain in the
land of Shinar and they dwelt there - Gen. 11:2". Họ từ phương Đông tiếp tục
cuộc hành trình , họ đã tìm thấy đồng bằng trong vùng đất Shinar và họ
định cư tại đó. Shinar chính là Babylontheo tên gọi sau này và
người Hy Lạp gọi là Mesopotamia. Sách Sáng Thế Ký kể tiếp về dòng dõi của
một vị anh hùng: "And Cush begat Nimrod. He began to be a mighty
one in the earth. He was the mighty hunter before the Lord - Gen. 10:8-9"
(Ông Cush sinh ra Nimrod. Đây là người có đầy quyền năng trên trái đất.
Người là một thợ săn đầy quyền năng trước mặt Thiên Chúa).
Khoảng 10.000 năm trước Công Nguyên, khi giống người Cổ Do Thái
- Ả Rập đến định cư tại vùng Châu Thổ của hai con sông Euphrate và Tigris (tức
Mesopotamia) thì vùng này có đầy dẫy những loài thú dữ: sư tử, linh cẩu, chó rừng...
Nimrod là một người thợ săn hùng dũng đã diệt nhiều thú dữ bảo vệ dân chúng nên
được tôn lên làm vị lãnh đạo một vương quốc rộng lớn bao gồm nhiều thị trấn:
"And the begining of his kingdom was Badel, Erech, Accad and Calneh in the
Land of Shinar - Gen 10:10". (Và mở đầu vương quốc của người ở Babel,
Erech, Accad và Calneh thuộc vùng đất Shimar). Sau khi Nimrod chết,
dân chúng khóc than thương tiếc vô cùng. Bà vợ của Nimrod là Semiramis thấy vậy
đã an ủi quần chúng bằng cách lóc thịt xác chết của Nimrod, chặt thành những miếng
nhỏ đem nướng và gửi đi khắp nơi trong vùng (Judges 19:29 - I Samed
11:7). Lúc đó bà đang mang bầu và bà vững tin là sẽ sinh ra một con trai. Bà
Semiramis long trọng tuyên bố trước quần chúng: Nimrod là Thần Mặt Trời (The
Sun God). Ta sẽ sinh ra một con trai và sẽ đặt tên là Tammuz, con trai ta sẽ là
anh hùng Nimrod tái sinh để cứu toàn dân. Bà Semeramis trở thành vị tiên tri đầu
tiên báo trước cho dân chúng về Đấng Cứu Thế (Messiah - Christ). "She
claimed her son was supernaturally conceived and that the promised seed, the
Savior - Gen. 3:15". Từ đó, dân chúng ao ước chờ mong ngày đấng Cứu Thế sẽ
ra đời. Về sau, một tôn giáo xuất hiện tại Shinar (Babylon) tôn thờ
Nimrod, Tammuz và cả bà mẹ bồng con thơ trên tay để thờ (tương tự như Đức Bà
Maria bồng Chúa Jesus Hài Đồng).
Tôn giáo này lan rộng ra khắp vùng (Gen. 11:9). Sau này, thánh
Phaolô của Kitô Giáo chỉ trích tôn giáo này là đạo thờ ảnh tượng là hoàn toàn
sai lầm. Trong bức thư gửi giáo dân tại Roma, Phaolô viết: "Professing
themselves to be wise, they became fools and changed the glory of the
uncorruptible God into an image of corruptible man. Worshipped and served the
creature more than Creator... - Rom. 1:21-26). Người ta tự cho mình là
khôn ngoan song le họ đã trở thành những kẻ điên rồ, họ đã biến đổi Thiên Chúa
vĩnh hằng thành hình tượng của con người dễ bị hư mất, họ tôn thờ và phục vụ tạo
vật chứ không phải Tạo Hóa.)
Đạo thờ Thần Mặt trời Nimrod và Chúa Cứu Thế Tammuz phát triển với
nhiều nghi thức tế lễ rất dã man. Họ tạc tượng thần bằng kim loại rất lớn,
hai bàn tay của thần to bằng hai cái chảo lớn. Bên trong tượng thần là một cái
lò lửa để đốt nóng hai bàn tay của thần. Khi làm lễ lớn tế thần, các tu sĩ của
đạo Nimrod thường bắt trinh nữ (virgin daugters) hoặc con trai đầu lòng (the
first born sons) của những người nô lệ bỏ vào hai bàn tay nóng chảy của thần để
nướng sống trong tiếng trống và tiếng phèng la vang dội để lấn áp các tiếng
thét của các nạn nhân và gia đình nạn nhân (Jerimah 7:31).
Đạo thờ Thần Mặt Trời Nimrod và Chúa Cứu Thế Tammuz tin rằng lửa
là hiện thân của Thần Mặt Trời tại thế gian vì vậy mỗi khi cúng tế, họ thắp nến
(đèn cầy) và làm nhiều hình tròn có tia sáng (giống như bánh thánh hình tròn để
trong Mặt Nhật làm bằng kim loại mạ vàng trong các lễ Chầu Mình Thánh Chúa ở
các nhà thờ Công Giáo).
Sau khi tế lễ, các tu sĩ đạo Nimrod chặt nhỏ xác nạn nhân đã nướng
chín và chia nhau ăn. Theo ngôn ngữ Babylon, các tu sĩ này được gọi là CAHNA và
Thiên Chúa là BAL. Từ đó phát sinh ra chữ CANNIBAL là danh từ để gọi những kẻ
ăn thịt đồng loại (sách dẫn chiếu trang 120-121). Tiếng Anh CANNIBAL và tiếng
Pháp CANNIBALE đều có nghĩa là "mọi ăn thịt người".
Trọn chương 7 cuốn "Babylon Mystery Religion" từ trang
115-126 trình bày các lễ nghi của Công Giáo La Mã ngày nay rất tương đồng với
các lễ nghi của đạo thờ Thần Mặt Trời Nimrod. Trong các lễ Misa, từ cha cố đến
giáo dân đều chia nhau ăn bánh thánh hình tròn và đều tin rằng đó chính là thịt
thật của Chúa Jesus đã tử nạn trên thập giá xưa kia. Dù chỉ là ăn thịt người một
cách tượng trưng, những người Công Giáo thật sự đều là "Cannibals"
trong đáy sâu linh hồn họ.
Trong lịch sử Việt Nam, chúng ta chưa từng bao giờ nghe nói đến
những vụ tế thần bằng người sống rồi chia nhau ăn thịt một cách thương tâm và
man rợ như ở Babylon. Người Việt Nam bình thường ăn bánh thì chỉ nghĩ là
mình đang ăn bánh thật mà thôi chứ chẳng bao giờ lại có ý nghĩ quái đản là mình
đang ăn thịt của một người nào đó!
Trong kinh cầu ông thánh Phan xi cô Xavie có câu: "Ông
thánh Phan xi cô là lính rao tiếng Đức Chúa Thánh Thần cho các dân tộc mọi rợ"
(trang 786 Kinh Nhựt Khóa của Tổng Giáo Phận Saigon, áp dụng cho Công Giáo toàn
Miền Nam Việt Nam) và câu "Chúng tôi là kẻ ngây muội xưa nay, chẳng có
công gì đáng được ơn trọng đạo thánh Giêxu soi đến nước này cho chúng tôi biết
được đạo Thánh Đức Chúa Trời là sáng thật" (trang 203 Toàn Niên Kinh Nguyện
của Địa Phận Hà Nội và Bùi Chu, đại diện cho Công Giáo toàn miền Bắc Việt Nam),
Kinh Dâng mình cho Trái Tim Chúa Giêxu có câu: "Xin Chúa tôi hãy làm vua
các kẻ còn ở nơi tối tăm thờ bụt thần hay là theo đạo Mahomét" (trang 145
Toàn Niên Kinh Nguyện Hà Nội-Bùi Chu). Khi đọc kinh cầu nguyện xin Chúa soi
sáng, có bao giờ các cha cố bản xứ Việt Nam tự hỏi; ai mới thật sự là dân mọi rợ
ăn thịt người (dù là tưởng tượng) và ai mới là kẻ đang còn ở trong bóng tối của
tinh thần (spiritual darkness)? Xin hãy tự hỏi và hãy tự trả lời.
mời xem tiếp: ABRAHAM: ÔNG TỔ CỦA CÁC ĐẠO CHÚA
mời xem tiếp: ABRAHAM: ÔNG TỔ CỦA CÁC ĐẠO CHÚA
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét
Có viết cho nhau cả vạn lời,
Rằng thương rằng nhớ để rồi thôi,
Chi bằng trên đường đời vạn nẻo,
Sống Để Yêu Thương thế đủ rồi...