LỜI
NÓI ĐẦU
Ba Mươi
Bảy Pháp Trợ Đạo” là một bảng thống
kê các pháp tu hành của đạo Phật, từ người sơ cơ mới bắt đầu tu tập cho đến khi
chứng đạo, có đầy đủ 37 pháp hành, từ dễ đến khó và lý giải rành mạch rõ ràng.
Vì thế bài kinh này có tên là Ba
Mươi Bảy Phẩm Trợ Đạo có nghĩa là ba mươi bảy pháp môn giúp cho người tu
chứng đạo.
Người có hiểu biết Ba
Mươi Bảy Phẩm Trợ Đạo là người
tu tập không bao giờ sai đường lạc lối của Phật giáo. Vì thế trước tiên muốn tu
tập theo Phật giáo chúng tôi xin khuyên quý vị hãy nghiên cứu kỹ ba mươi bảy phẳm
trợ đạo rồi mới tu tập.
Khi đã thông suốt Ba Mươi Bảy Phẩm Trợ Đạo
thì không có pháp môn nào của ngoại đạo mạo nhận là của Phật giáo để lừa gạt
quý vị được. Ngoài Ba Mươi Bảy phẩm Trợ Đạo này trong đạo Phật không còn có một
pháp môn nào khác nữa. Nếu có pháp môn nào khác ngoài ba mươi bảy pháp môn này
là pháp môn của ngoại đạo.
Đó là điều chắc chắn mà đức Phật đã xác
định như vậy. Dựa vào Ba Mươi Bảy Pháp Môn này mà xem xét kinh sách Đại Thừa và
kinh sách Thiền Tông thì kinh sách này không phải của Phật giáo.
Bởi các pháp môn của ngoại đạo không bao
giờ có pháp môn nào giống như trong Ba Mươi Bảy Pháp Môn Trợ Đạo này.
Quý vị hãy xem xét lại pháp môn Tịnh Độ
thuộc hệ phái Bắc Tông dạy tu hành bằng cách nhiếp tâm chuyên ròng câu Niệm Hồng
Danh Phật Di Đà. Phật Di Đà là một đức Phật tưởng tượng của Đại Thừa, chớ
Phật Di Đà không có thật. Vì thế khi niệm Phật được nhất tâm tức là ức chế ý thức
không còn niệm khởi nên tưởng thức hoạt động, do đó người niệm Phật liền thấy cảnh
giới Tây phương cực lạc.
Thiền Tông cũng bắt chước niệm Phật để
được nhất tâm. Khi nhất tâm thì ý thức không khởi niệm vọng tưởng thì Thiền
Tông gọi là thiền định.
Khi không có niệm khởi vọng tưởng liền gọi
là Thiền định. Thiền định như vậy chỉ là Thiền định của Đại Thừa và Thiền Tông,
chớ Thiền định của đạo Phật không phải vậy, khi một người tu hành theo Phật
giáo phải ly dục ly bất thiện pháp trải qua các pháp Tứ Chánh Cần và Tứ Niệm Xứ.
Khi chứng được tâm Tứ Niệm Xứ thì mới có đủ Tứ Thần Túc, khi có đủ Tứ Thần Túc
thì mới có đủ khả năng nhập Tứ Thánh Định, còn chưa có Tứ Thần Túc mà nhập Thiền
định, đó là Thiền định của Thiền Tông Trung Quốc.
Trải qua trên 10 năm tu tập những pháp
môn này, chúng tôi đã đoạt được nhất tâm bất loạn từ ngày này sang ngày khác,
nhưng khi xả ra thì xét lại tâm mình vẫn còn tham, sân, si, mạn, nghi. Biết rõ
như vậy, chúng tôi đành bỏ không tu tập nữa.
Trong khi nghiên cứu Ba Mươi Bảy
Phẩm Trợ Đạo chúng tôi thấy Đại Thừa và Thiền Tông không có pháp môn nào giống
như Ba Mươi Bảy Pháp của Phật. Do đó chúng tôi biết ngay các Tổ Đại Thừa và Thiền
Tông tưởng giải tạo ra những pháp môn tu tập ức chế ý thức, làm cho hết vọng tưởng.
Ngược lại đức Phật dạy: “Ý dẫn đầu các pháp. Ý làm chủ. Ý tạo tác”. Đạo Phật
không diệt ý thức mà còn xử dụng ý thức để tạo thành lực Tứ Thần Túc, Nhờ lực Tứ
Thần Túc mới làm chủ Sinh, Già, Bệnh, Chết.
Cho nên Phật giáo Thiền Tông Trung Quốc
dạy: kiến tánh thành Phật, chẳng niệm thiện niệm ác bản lai diện mục hiện tiền,
biết vọng không theo hay biết vọng liền buông, chăn trâu, tham thoại đầu, tham
công án, khởi nghi tình v.v…Những pháp hành này trong kinh sách Nguyên thủy Phật
không có dạy. Vậy mà các Tổ Trung Quốc dám cả gan mạo nhận là Phật thuyết.
Phật giáo Nam Tông Miến Điện dạy tu tập
thiền Minh Sát Tuệ bằng pháp môn nhiếp tâm phình xẹp nơi cơ bụng.
Phật giáo Mật Tông Tây Tạng, các vị Lạt
Ma dạy niệm các thần chú ức chế tâm để tưởng thức hoạt động xuất hiện cầu vồng,
đó cũng là các thức lừa đảo tín đồ Phật tử.
Đem tất cả các pháp môn này cọ xát với
Ba Mươi Bảy Phẩm Trợ Đạo của Phật giáo thì chúng ta không thấy có một pháp môn
nào giống pháp môn của Phật giáo cả. Và như vậy chúng tôi xác định các
pháp môn này không phải của Phật giáo là đúng không sai. Các pháp này đều là của
tà giáo ngoại đạo, xin quý vị lưu ý.
Cho nên các hệ phái tôn giáo do các tổ
Trung Quốc thành lập, cứ đem pháp môn tưởng giải của mình rồi gắn nhãn hiệu Phật
giáo để lừa đảo tín đồ Phật giáo. Một người sơ cơ mới vào đạo như quý vị phật tử
làm sao thấu hiểu pháp nào của Phật giáo và pháp nào của các tổ. Cho nên rất dễ
lầm lạc vì lừa dối của các tổ Trung Quốc.
Làm điều này các tổ sơ sót quên nghiên cứu
Ba Mươi Bảy Phẩm Trợ Đạo của Phật giáo nên khi phật tử đã am tường giáo pháp
này thì các tổ đã đánh mất niềm tin với tín đồ. Chính vì thế mà chúng tôi không
còn tin kinh sách Đại Thừa và Thiền Tông.
Các tổ theo lối mòn kiến tưởng giải của
các sư tổ mình trước kia tự dựng lên một sự giả dối ngoài sức tưởng tượng của
con người. Họ cho rằng Phật giáo có 84 ngàn pháp môn. Gom hết các pháp của tất
cả tôn giáo trên hành tinh này cũng không có tới 1.ooo pháp môn huống hồ lại có
đâu tới 84 ngàn pháp môn.
Cái sai của các Tổ sư Thiền Tông Trung
Quốc cố đặt ra pháp môn rồi gán cho Phật giáo là không ai bắt bẻ. Nhưng Ba Mươi
Bảy Phẩm Trợ Đạo đã xác định đạo Phật có 37 pháp môn chớ không có 84 ngàn pháp
môn như các tổ đã tự bịa đặt ra để gạt người.
Thiếu nghiên cứu về Phật giáo nên các tổ
quên rằng đức Phật chỉ dạy tu tập ba bảy pháp môn mà thôi, ngoài ra không có
pháp môn nào nữa cả. Cho nên các hệ phái tôn giáo, của Trung Quốc, Nhật Bản, Đại
Hàn, Tây Tạng, Ấn Độ v.v... hay bất cứ một nước nào trên thế giới cũng không lừa
gạt được quý vị.
Như vậy chúng ta biết rất rõ Thiền Tông
và Tịnh Độ Tông là Phật giáo Trung Quốc hoàn toàn chịu ảnh tinh thần tư tưởng
và pháp hành hưởng của Nho giáo và Lão giáo. Cho nên Phật giáo Trung Quốc cũng
không phải Phật giáo chuyên ròng của Phật giáo. Nhưng xét qua góc độ Nho giáo
thì Nho giáo cũng không phải là Nho giáo chuyên ròng và Lão giáo cũng vậy nó
cũng không chuyên ròng là Lão giáo. Cho nên Phật giáo truyền sang qua Trung Quốc
đã bị ảnh hưởng với Nho giáo thì gọi là Đại Thừa, đã bị ảnh thưởng với Lão giáo
thì gọi là Tối Thượng Thừa.
Như vậy, những pháp môn của các giáo
phái này không phải là của Phật giáo chánh tông, vì nó đã bị lai căng theo Nho
giáo và Lão giáo của Trung Quốc.
Từ khi Phật giáo Trung Quốc truyền sang
qua Việt Nam đến nay chưa có một vị Hòa Thượng nào làm chủ sinh, già, bệnh, chết
như đức Phật, thường quý vị chết trong bệnh tật đau khổ.
Khi hiểu biết được như vậy chúng ta muốn
tu theo Phật giáo thì phải nghiên cứu kinh sách Nguyên Thủy do Hòa Thượng Minh
Châu dịch ra Việt ngữ.
Kính ghi
Thích Thông Lạc
* Bài thứ nhất: Ngũ Căn
* Bài thứ hai: Ngũ Lực
* Bài thứ ba: Tứ Vô Lượng Tâm
* Bài thứ tư: Tứ Bất Hoại Tịnh
* Bài thứ năm: Tứ Chánh Cần
* Bài thứ sáu: Tứ Niệm Xứ
* Bài thứ bảy: Thất Giác Chi
* Bài thứ tám: Tứ Như Ý Túc
* Bài thứ chín: Phật Pháp Căn Cứ Vào 37 Phẩm Trợ Đạo
* Tâm Bất Động - Thanh Thản - An Lạc
* Pháp Môn Tác Ý
* Thân Cận Thiện Hữu Tri Thức
* Bài thứ hai: Ngũ Lực
* Bài thứ ba: Tứ Vô Lượng Tâm
* Bài thứ tư: Tứ Bất Hoại Tịnh
* Bài thứ năm: Tứ Chánh Cần
* Bài thứ sáu: Tứ Niệm Xứ
* Bài thứ bảy: Thất Giác Chi
* Bài thứ tám: Tứ Như Ý Túc
* Bài thứ chín: Phật Pháp Căn Cứ Vào 37 Phẩm Trợ Đạo
* Tâm Bất Động - Thanh Thản - An Lạc
* Pháp Môn Tác Ý
* Thân Cận Thiện Hữu Tri Thức
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét
Có viết cho nhau cả vạn lời,
Rằng thương rằng nhớ để rồi thôi,
Chi bằng trên đường đời vạn nẻo,
Sống Để Yêu Thương thế đủ rồi...