ĐÃ THỨC TỈNH CHƯA?

Bà Hillary Clinton từngđua ứng cử vị trí tổng thống Mỹ, vậy mà công khai hình ảnh lễ Phật ngồi thiền của mình giữa một đất nước Kitô giáo chiếm ưu thế, không sợ bị mất phiếu vì lý do tôn giáo.
Còn cựu tổng thống Obama thì công khai phát đi bức thư chúc mừng lễ Phật đản. 
Có vẻ như các nhà chính trị hàng đầu của Mỹ bắt đầu hướng về đạo Phật. Không khéo một ngày nào đó Mỹ trở thành quốc gia lãnh đạo Phật giáo thế giới thì.... 
VN lại ngỡ ngàng. Có lẽ VN nên nhanh chóng củng cố và phát triển Phật giáo cho xứng với truyền thống của dân tộc, và để có vị thế tiếng nói với thế giới mai sau. (Nguồn facebook: Nguyễn Thái Nhựt Minh)

Chùa chiền, các trang web hiện nay, đa phần đều có xu hướng khai thác theo pháp môn A Di Đà hơn là triển khai pháp tu của Phật Thích Ca. Riêng lời dạy của Đức Phật Thích Ca thì phải tự lực, dựa vào nền tảng pháp "Tứ Diệu Đế" để nhận diện bản chất thực sự của khổ và các nguyên nhân tạo nên khổ, an lạc và cách thức tạo dựng an lạc thông qua phương pháp Bát Chánh Đạo để giải quyết các vấn nạn khổ đau cũng như tạo dựng an lạc, tự mình làm tự mình chịu, không có màn xin xỏ ai hết và Ngài xác quyết, con người là vô ngã, chỉ có nghiệp dẫn đi tái sanh theo nghiệp thiện ác. Còn theo A Di Đà thì chỉ cần tha lực là đủ, khỏi cần nhọc công phí sức, chỉ cần đút lót một chút, là hữu ngã, nên phải tìm về thế giới nào đó để tồn tại.

Có lẽ, do tâm lý con người ta, thích ăn đồ hộp, fast foods hơn là gom góp, tìm kiếm các vật liệu tự chế biến. Đó là lý do tại sao người ta cứ ưa dùng cách "treo đầu dê, bán thịt chó" (thờ Đức Phật Thích Ca, nhưng miệng luôn ca A Di Đà) như là cách thu hút thực khách đến với mình....

Thương Đức Phật Thích Ca ghê chưa?

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Có viết cho nhau cả vạn lời,
Rằng thương rằng nhớ để rồi thôi,
Chi bằng trên đường đời vạn nẻo,
Sống Để Yêu Thương thế đủ rồi...