HÃY THÔI MÊ NGỦ NỮA!

"Tôn giáo tương lai sẽ là tôn giáo toàn cầu, vượt lên mọi thần linh giáo điều và thần học. Tôn giáo ấy phải bao quát cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên đặt trên căn bản của ý thức đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm trọng thể gồm mọi phương diện trên, trong cái nhất thể đầy ý nghĩa. Chỉ có đạo Phật đáp ứng đủ mọi điều kiện đó.

Nếu có một tôn giáo nào đương đầu được mọi nhu cầu của khoa học hiện đại thì đó là đạo Phật.

Phật Giáo không cần xét lại quan điểm của mình để cập nhật hóa những khám phá mới của khoa học.

Phật Giáo không cần từ bỏ quan điểm của mình để theo khoa học vì Phật Giáo bao gồm cả khoa học cũng như vượt qua khoa học."

“Tôi là một người không tôn giáo. Nhưng nếu có Tôn giáo thì tôi phải là một Phật tử. Vì những gì tôi hiểu biết bây giờ thì mấy ngàn năm qua Kinh Phật đã nói hết rồi”
Trích lời Nhà Bác học vật lý
ALBERT EINSTEIN (1879 – 1955)
(Giải Nobel 1921)

Trên thế giới, các nhà nghiên cứu, các học giả, các nhà bác học - khoa học chỉ công nhận Đức Phật Thích Ca là nhân vật lịch sử có nguồn gốc, có hộ khẩu thực sự trên mặt đất này. Còn các nhân vật Di Đà, Quan Âm, Địa Tạng... không hề có nguồn gốc, hộ khẩu, kể cả KT3 cũng chẳng có nốt trên mặt đất này. Hóa ra là chỉ là hàng nhái, hàng giả, được sao chụp từ các vị thần trong dân gian. Chùa chiền nào thờ phượng quá nhiều các hình tượng thì chẳng khác gì một Đạo Phật Đa Thần giáo.

Hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng mà đến tay người tiêu dùng thì chỉ gây ung thư, sanh bệnh. Riêng lãnh thổ VN thôi thì đã có vô số cơ sở trang bị hệ thống sản xuất như vậy, bởi thế mỗi năm mới cho ra xã hội vô số những con người mê tín, mù mờ, mê muội, chỉ dựa vào niềm tin, miệng thì rao giảng nhân quả, nhân duyên, vô ngã nhưng cách sống thì mưu cầu hữu ngã, có một nơi để về, để hưởng nhàn... phi nhân quả.

Thương Đức Phật Thích Ca ghê chưa?

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Có viết cho nhau cả vạn lời,
Rằng thương rằng nhớ để rồi thôi,
Chi bằng trên đường đời vạn nẻo,
Sống Để Yêu Thương thế đủ rồi...