CHƯƠNG 21

Tôi tin về triết lý tái sinh. Vì vậy tôi sống trong hy vọng rằng nếu không sinh trong kiếp này, thì trong những lần sinh khác tôi có thể ôm cả loài người trong vòng tay thân ái.
                                                          Mohandas K. Gandhi

     Tôi đang chiến đấu với thời gian, và nó ôm chặt lấy tôi. Pedro sắp sửa kết thúc việc điều trị và chuyển hẳn về Mexico. Nếu Elizabeth và Pedro không gặp nhau sớm hơn, vì họ đang sống ở hai đất nước khác nhau, thì khả năng gặp gỡ trong kiếp này của họ sẽ bị loại bỏ một cách đáng thương. Phản ứng đau khổ của cả hai đều dai dẳng. Chỉ có các triệu chứng vật lý như giấc ngủ, mức độ năng lực, ăn uống thì có vẻ khá hơn.
     Còn nỗi cô đơn và niềm tuyệt vọng về tình yêu đích thực vẫn không hề thay đổi.
     Tôi biết là việc điều trị của Pedro sắp kết thúc, do đó tôi phải xếp lịch hẹn với anh cách hai tuần một lần. Tôi không còn nhiều thời gian nữa.
     Tôi xếp lịch khám cho họ kế tiếp nhau cùng một ngày đó, Elizabeth rồi đến Pedro.Tất cả bệnh nhân ra vào phòng khám đều phải đi ngang qua phòng chờ.
     Trong lúc điều trị cho Elizabeth, tôi băn khoăn không biết Pedro có đúng hẹn theo lịch khám bệnh. Mọi việc đều có thể xảy ra – xe hư, chuyện khẩn cấp, ngã bệnh – rồi cuộc hẹn phải thay đổi.
     Anh xuất hiện. Tôi bước vào phòng chờ với Elizabeth. Họ nhìn nhau, đôi mắt họ nấn ná lâu hơn bình thường. Tôi có thể cảm nhận một niềm thích thú bất chợt, lời gợi ý về vạn vật đều có khả năng ẩn dưới bề mặt. Hoặc đó chỉ là mơ tưởng của riêng tôi?
     Tâm trí của Elizabeth lập tức khẳng định lại ưu thế thông thường của nó, bắt buộc cô phải đi, khuyến cáo cô về cách ứng xử thích hợp. Cô quay bước ra cửa và rời khỏi phòng khám.
     Tôi gật đầu ra hiệu cho Pedro và chúng tôi bước vào phòng.
     - Người phụ nữ đó thật duyên dáng.
     Anh vừa nói vừa nặng nề ngồi xuống ghế. Tôi hồ hởi trả lời:
     - Đúng vậy. Cô ấy cũng là một người rất thú vị.
     - Thật dễ thương!
     Anh nói có vẻ tiếc nuối. Sự chú ý của anh bắt đầu đi lang thang. Anh trở lại việc kết thúc đợt điều trị và di chuyển đến một giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Anh đã đẩy cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với Elizabeth ra khỏi tâm trí mình.
     Cả Pedro và Elizabeth đều không triển khai chuyện chạm trán nhau tại phòng chờ. Cả hai người cũng không hỏi thăm về nhau. Sự điều khiển của tôi quá tinh tế, chỉ thoáng qua.
     Tôi quyết định thử lại cuộc đối mặt như vậy một lần nữa. Trừ khi tôi chọn cách trực tiếp hơn, để chọc thủng màn bí mật bằng cách nói thẳng với từng người hoặc cả hai, có lẽ đây là cơ hội cuối cùng của tôi. Cuộc hẹn này là lần cuối trước khi anh trở về nhà.
     Khi tôi đi theo cô ra phòng đợi, mắt họ lại gặp nhau, lần này thì không muốn rời nhau. Pedro gật đầu chào, cười và Elizabeth cũng cười lại. Cô do dự một lát rồi quay bước đi ra cửa.
     Hãy tin vào chính mình! Tôi suy nghĩ, bằng tâm linh, cố nhắc nhở Elizabeth về một bài học quan trọng. Nhưng cô không trả lời.
     Một lần nữa, Pedro cũng không có triển khai, anh không hỏi tôi về Elizabeth. Anh mải mê những chi tiết về việc trở lại Mexico, và anh chấm dứt việc điều trị vào ngày hôm đó.
     Có lẽ điều này không hiện hữu, tôi cho là vậy. Cả hai người đều được cải thiện, dù họ không hạnh phúc. Có lẽ cũng đủ rồi.
        Không phải lúc nào bạn cũng cưới được người bạn tâm giao, hợp ý nhất. Còn nhiều người khác dành cho bạn, vì còn nhiều linh hồn trong gia đình du hành cùng bạn. Có thể bạn sẽ lựa chọn cưới một người ít gắn bó với bạn, một người có những đặc điểm để dạy bạn hoặc học hỏi lại bạn. Có thể bạn sẽ nhận ra người tri kỷ vào một kiếp khác, sau khi cả hai đã được công nhận là thành viên trong gia đình ở kiếp hiện tại. Hoặc có thể mối liên kết giữa những người bạn tâm giao mạnh mẽ nhất là cha mẹ bạn, con cái bạn, hoặc anh chị em trong gia đình. Hoặc có thể mối liên kết mạnh nhất với một người bạn tâm giao, người mà chưa đầu thai trở lại trong kiếp hiện tại của bạn, người mà đang còn quan sát bạn từ một cõi khác, như là một thiên thần hộ mệnh.
     Đôi khi bạn tâm giao thì sẵn sàng và sẵn lòng. Có lẽ họ nhận ra niềm đam mê và bí ẩn giữa bạn, sự kết hợp tinh tế và kín đáo ám chỉ đến mối liên kết đã trải qua rất nhiều kiếp. Tuy nhiên, họ có thể làm hại bạn. Đó là vấn đề phát triển của linh hồn.
     Nếu một linh hồn này kém phát triển và ngu muội hơn linh hồn khác, thì những đặc điểm của bạo động, tham lam, ghen ghét, ích kỷ và sợ hãi có thể sẽ đưa vào mối quan hệ. Những khuynh hướng này sẽ đầu độc linh hồn tiến hóa, thậm chí nếu từ một người bạn tâm giao. Thường xuyên, trí tưởng tượng được giải thoát phát sinh cùng với tư tưởng, chúng ta có thể thay đổi được họ, chúng ta có thể giúp họ trưởng thành lên. Nếu họ không nghe lời khuyên của bạn, nếu trong ý chí tự nguyện họ không chọn lựa sự học hỏi, không chịu trưởng thành hơn thì mối quan hệ sẽ bị thất bại. Có lẽ còn một cơ hội khác vào một kiếp khác, nếu như họ không nhận thức muộn hơn trong kiếp này. Nhận thức muộn màng  chắc chắn có thể xảy ra.
     Đôi khi bạn tâm giao không muốn lập gia đình khi đầu thai trở lại. Họ sắp xếp cuộc gặp gỡ, ở lại với nhau cho đến khi thỏa thuận đạt được hoàn toàn, rồi đi tiếp. Nhiều chương trình, nhiều kế hoạch học hỏi cho toàn bộ cuộc đời này, đều khác nhau, và họ không muốn, không cần thiết phải phí cả một đời cho nhau. Đây không phải là bi kịch, chỉ là vấn đề học hỏi. Bạn có một đời vĩnh cửu bên nhau, nhưng thỉnh thoảng bạn phải chấp nhận sự chia cách.
     Một người bạn tâm giao mà luôn sẵn sàng nhưng không có ý thức là một hình ảnh bi thương và có thể làm bạn đau khổ. Vô ý thức có nghĩa là họ không hiểu biết về cuộc đời, không hiểu biết về nhiều cấp độ trong sự tồn tại. Vô ý thức có nghĩa là không hiểu biết về linh hồn. Thông thường tâm trí mỗi ngày hay tránh né sự nhận thức.
     Chúng ta thường xuyên nghe về những lý do của tâm trí như: Tôi còn quá trẻ, tôi cần trải nghiệm nhiều hơn, tôi chưa sẵn sàng ổn định, bạn là người theo tôn giáo khác (giai cấp, địa phương, xã hội, trí tuệ, văn hóa, vân vân và vân vân). Tất cả đều là lời bào chữa, vì những linh hồn không hề sở hữu những thuộc tính này.
     Con người có thể nhận ra lực hấp dẫn bí ẩn. Sự thu hút đã được định nghĩa rõ, nhưng nguyên nhân của lực hấp dẫn bí ẩn vẫn chưa thể hiểu được. Thật là hoang tưởng để tin rằng niềm đam mê này, sự nhận dạng về linh hồn và sự thu hút, lại có thể dễ dàng tìm thấy ở một người khác. Bạn không tình cờ gặp được người bạn tâm giao như vậy hàng ngày, có lẽ chỉ một hoặc hai lần trong một đời người. Đặc ân mang tính thần thánh có lẽ là phần thưởng cho một trái tim nhân ái, một linh hồn yêu thương.
     Đừng bao giờ lo lắng về cuộc gặp gỡ của những đôi bạn tâm giao. Những cuộc gặp gỡ đó đều là vấn đề định mệnh. Chúng sẽ đến. Sau cuộc gặp, ý chí tự nguyện của cả hai người đều ngự trị. Cái gì được quyết định hoặc không đều là vấn đề tự nguyện, lựa chọn. Kém nhận thức sẽ tạo ra quyết định dựa vào tâm trí và của tất cả nỗi sợ hãi, thành kiến. Càng nhận thức tốt hơn thì đôi tình nhân càng có khuynh hướng tạo ra quyết định dựa trên tình yêu. Khi cả hai phía đều có ý thức, niềm hạnh phúc sẽ tràn ngập trong sự thấu triệt của họ.

xem tiếp: * Chương 22

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Có viết cho nhau cả vạn lời,
Rằng thương rằng nhớ để rồi thôi,
Chi bằng trên đường đời vạn nẻo,
Sống Để Yêu Thương thế đủ rồi...