CHÀNG GHẺ

Có anh chàng nọ, bị bệnh ghẻ từ hồi mới sinh nên lúc nào chàng ta cũng gãi, chà… và cảm nhận một cảm giác khoái trá tột độ lúc cào rách da thịt và hơ chúng lên than hồng.

Bữa nọ, có ông lang đến thăm và hứa sẽ chữa cho chàng ta hết ghẻ. Vừa nghe đến hai chữ “hết” chàng ghẻ đã kêu rầm lên:

- Hết! Bộ thầy muốn giết tôi sao? Đời tôi chỉ có một niềm vui độc nhất là… gãi ghẻ, nếu hết ghẻ rồi thì lấy gì để gãi?

Thầy lang:
- Này anh, hết ghẻ rồi… anh sẽ được hạnh phúc thú vui hơn nhiều…

Chàng ghẻ:
- Vui cỡ nào? Vui bằng hơ ghẻ lên than hồng không?

Thầy lang:
- Hoàn toàn không phải vậy?

Chàng ghẻ:
- Nếu thế thì ông chớ bày chuyện chi cho mất công, không bao giờ tôi đổi cái hạnh phúc gãi cho đã ngứa để lấy cái “không” trơ trọi của ông. Nếu ông thật sự có lòng tốt, xin chữa cho hết cái nhức nhối, ngứa ngáy, đau buốt… nhưng phải chừa mụt ghẻ lại cho tôi gãi…

Thầy lang:
- Này chú em! Không một người lành mạnh nào lại ước ao có ghẻ để gãi, có ghẻ thì có đau nhức có ngứa ngáy, có khổ sở… càng gãi càng hơ lên than hồng, nó càng lở loét và đau đớn hơn… Cái cảm giác mà em cho là sung sướng đó, thật ra chỉ là đau khổ trá hình mà thôi…

Chàng ghẻ:
- Nếu ông cho cái đó là đau khổ, thì ước mong sao tôi được đau khổ liên miên bất tận… hoài hoài, mãi mãi…

Đọc đến đây, đại đa số mọi người đều hiểu câu chuyện muốn nói gì!!!

Theo chúng tôi, ở đời có ba loại người mắc ghẻ:
1. Loại người có ghẻ nhưng không biết mình bị mắc ghẻ.
2. Loại người biết mình mắc ghẻ và lấy việc gãi ghẻ làm điều thích thú.
3. Loại người biết mình mắc ghẻ và đang tìm cách chữa trị sao cho hết ghẻ.
Có 1 loại người khá đặt biệt nữa là, đã bị mắc ghẻ rồi thay vì tìm cách chữa trị còn muốn tìm thêm ghẻ để mắc vào đặng gãi cho sướng.

Ở đời, đa số thuộc loại thứ nhất, thứ hai và thứ tư, còn loại thứ ba là khá hiếm.
———
Tô tô trát trét mỗi ngày,
Thói quen nghiện ngập càng dày, ngứa thêm...

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Có viết cho nhau cả vạn lời,
Rằng thương rằng nhớ để rồi thôi,
Chi bằng trên đường đời vạn nẻo,
Sống Để Yêu Thương thế đủ rồi...