PHƯỚC BÁO CỦA VIỆC LÀM CẦU ĐƯỜNG

Trong các việc phước thiện, đắp đường, bắc cầu là việc thiện được nhiều người ca ngợi. Giao thông là yếu tố vô cùng quan trọng trong sinh hoạt của xã hội.

Thuở xưa, kỹ thuật thi công cầu đường còn đơn sơ kém cỏi. Những con đường đất bụi bặm, đường sá lởm chởm nối các làng mạc, thị trấn lại với nhau. Họ phải vượt qua những đường đèo hiểm trở, những dòng sông chảy mạnh bằng đôi chân hoặc bằng sức ngựa. Ngay cả ngồi trên một chiếc xe ngựa có bánh tròn cũng không sung sướng gì vì dằn xóc dữ dội. Do giao thông bị hạn chế nên sự giao lưu văn hóa, phát triển xã hội bị thu hẹp.

Trong bối cảnh đó, việc tu sửa đường sá, nối bắc cầu cống luôn luôn là việc làm cần thiết và được mọi người tán thán. Đối với luật Nghiệp Báo, phước của hành vi đắp đường bắt cầu cực kỳ lớn lao. Những quả báo lành xuất phát từ nghiệp thiện đó có thể kể ra như sau:

- Vì làm cho sinh hoạt của mọi người được thuận tiện nên mọi sinh hoạt, mọi dự định của mình đều được trôi chảy tốt đẹp.

- Vì làm cho người đi đường được an toàn nên chính mình không gặp tai nạn khi đi đường.

- Vì khiến cho mọi người dễ dàng đi lại nên chính mình sẽ được khỏe mạnh, không bị tật nguyền, lệch lạc.

- Nếu dùng sức lực để đắp đường, quả báo trở lại là được sức khỏe hơn người khiến cho gặt hái nhiều thành công trong lao động.

- Nếu dùng tiền bạc để thuê người làm, quả báo trở lại là được giàu có sung mãn.

- Luôn luôn được xe cộ xênh xang, di chuyển thuận lợi.

Trích nguồn: Nghiệp và Kết quả