KINH PHÁP HOA - phẩm Phổ Môn

Trích dẫn nguyên văn:

"Nếu lại có người sắp sẽ bị hại, xưng danh hiệu Quán Thế Âm Bồ-tát, thời dao gậy của người cầm liền gãy từng khúc, người ấy được thoát khỏi.

Nếu quỉ dạ-xoa cùng la-sát đầy trong cõi tam thiên đại thiên muốn đến hại người, nghe người xưng hiệu Quán Thế Âm Bồ-tát, thời các quỉ dữ đó còn không có thể dùng mắt dữ mà nhìn người, huống lại làm hại được.

Dầu lại có người hoặc có tội, hoặc không tội, gông cùm xiềng xích trói buộc nơi thân, xưng danh hiệu Quán Thế Âm Bồ-tát, thảy đều đứt rã, liền được thoát khỏi.

Nếu kẻ oán tặc đầy trong cõi tam thiên đại thiên, có một vị thương chủ dắt các người buôn đem theo nhiều của báu, trải qua nơi đường hiểm trở, trong đó có một người xướng rằng: “Các thiện nam tử ! Chớ nên sợ sệt, các ông nên phải một lòng xưng danh hiệu Quán Thế Âm Bồ-tát, vị Bồ-tát đó hay đem pháp Vô úy thí cho chúng sanh, các ông nếu xưng danh hiệu thời sẽ được thoát khỏi oán tặc này.”

Các người buôn nghe rồi, đều lên tiếng xưng rằng: “Nam-mô Quán Thế Âm Bồ-tát!”, vì xưng danh hiệu Bồ-tát nên liền được thoát khỏi.
Vô Tận Ý ! Quán Thế Âm Bồ-tát sức oai thần cao lớn như thế....."
(Tạm ngừng trích dẫn)

Bản thân, gia đình, dòng họ... có biến cố thì ghi danh lên chùa hoặc lập đàn dùng "Kinh Phổ Môn" "Kinh Dược Sư" để cầu an, cầu tai qua nạn khỏi. Trong khi đó nguyên lý cơ bản Đức Phật dạy là nhân quả (nguyên nhân gần, nguyên nhân xa) thì phớt lờ. Quả thật, chỉ là ảo vọng của những người quá sức mong mỏi sự độ trì của các đấng thiêng liêng nên sẵn sàng truyền giảng và tin theo bất cứ lời hứa hẹn hão huyền gì trong kinh sách. Đó là dấu hiệu của một sự thiếu kiến thức và suy luận.

Nếu quả thật như vậy thì tại sao trên đời nầy vẫn còn vô số người bị tai nạn, bị đánh đập, bị đâm chém, thấy ma quỷ, bị xiềng trói, bị gian tặc ám hại?

Có bao nhiêu người trên đường vượt biên đã bị cướp bóc, hãm hiếp, tiêu tan gia đình mặc dù họ đã niệm liền miệng danh hiệu Quan Âm (và đủ các Phật Chúa Tiên Thánh khác)?
Nếu quảng cáo bán thuốc nhức đầu thì khi uống vào ít nhất trong 70-80% trường hợp thuốc đó phải làm bớt nhức đầu. Nếu không thì người ta cho là thuốc giả.

Nếu quả quyết rằng “mọi hiểm nguy đều hóa giải” mà rõ ràng trong thực tế không phải mọi hiểm nguy đều hóa giải được thì có phải là đang giảng dạy điều không có thật?

Để diễn luận thêm, tạm lấy câu “người sắp bị hại bằng dao gậy, niệm Quán Thế Âm Bồ-tát thời dao gậy gãy ra từng khúc” ở trên để làm thí dụ cho tất cả các câu tương tự khác trong kinh Phổ Môn và trong tất cả các kinh kệ khác.

Kinh nói rõ ràng không chối cãi được rằng "… niệm Quán Thế Âm Bồ-tát thời dao gậy gãy ra từng khúc”. Kinh không hề viết rằng “… niệm phật Quan Âm thì có thể dao gậy gãy ra từng khúc” hay “… niệm phật Quan Âm thì Phật tử có thể sẽ cảm nhận dường như dao gậy đều gãy ra từng khúc” hay những lời tương tự.

Và trên thực tế thì dao gậy không bao giờ gãy khi bị một người bị đánh đập bất kể họ niệm Phật Bà Quan Âm hay Đức Mẹ Maria hay bất cứ đấng thiêng liêng nào khác. (Nếu có một cây dao gậy nào lỡ bị gãy đi nữa thì cũng sẽ được thay thế ngay liền sau đó bằng những cây dao gậy khác, do đó không thể đều gãy như kinh nói).

Một số các tăng sư cũng nhận thấy điều đó. Nhưng họ ở trong một vị thế không thể công khai tuyên bố rằng kinh sách nói sai. Vì nếu kinh sách sai thì cần phải loại bỏ đi. Nhưng như thế thì sẽ có ảnh hưởng xấu đến uy tín của đạo, của tôn giáo và của vị thế của họ. Do đó có người cũng phải cố ý diễn giải vòng quanh hay biện hộ rằng “đừng hiểu nghĩa đen mà cần nên hiểu nghĩa bóng cao siêu hơn”,..v.v...

Phần lớn kinh sách đều đã được soạn thảo trong thời đại mà mê tín dị đoan thống trị toàn cả sinh hoạt xã hội và đời sống cá nhân, bởi những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi thành kiến và kiến thức hạn hẹp đương thời.

Rất nhiều vi tăng, sư ngày nay vẫn không khác mấy, nghĩa là họ cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi truyền thống và không có đủ kiến thức cũng như khả năng suy luận.

Sự kết hợp của các tăng sư cố ý ngụy biện, và các tăng, sư vì thiếu kiến thức kể trên làm cho các câu kinh dạng nầy mới có thể “sống còn” được. Tín đồ có khuynh hướng không dám chất vấn các sư sãi, linh mục. Đó là vì chính họ cũng không có đủ kiến thức để làm chuyện đó. Trong trường hợp Phật giáo, các lời kinh hoàn toàn phản sự thật, vô căn cứ, vô lý, vô giá trị như những loại kinh nầy, từ đó được các Phật tử mê muội, kém cỏi hiểu biết và thiếu khả năng suy luận căn bản xem là cốt tủy của đạo Phật.

Thời đại mà khoa học chiếu rọi ánh sáng vào từng ngóc ngách của nguyên tử, của tế bào....để phân tích, tìm ra những nguyên nhân, những hệ quả phát sinh và tồn tại sự sống, ấy thế mà các vị tăng, sư nổi tiếng vẫn miệt mài tuyên dương, truyền bá các câu kinh bài kệ dạng nầy thì càng đóng một vai trò lớn hơn trong việc làm ô nhiễm dìm mất con đường giải thoát Đức Phật Thích Ca Mâu Ni của họ đã bỏ công khó nhọc tìm ra và đưa đường chỉ lối.....

(Nếu là con nghiện thì nên tìm cách cho nó cai hay là cứ tìm thuốc cho nó hút, hít để rồi nó chết dần chết mòn, gầy trơ xương, để nó khi lên cơn khỏi quậy phá đây?)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Có viết cho nhau cả vạn lời,
Rằng thương rằng nhớ để rồi thôi,
Chi bằng trên đường đời vạn nẻo,
Sống Để Yêu Thương thế đủ rồi...